Offer Category: สินเชื่อส่วนบุคคล

    เลือกจำนวนเงินและระยะเวลาของเงินกู้

    บาท
    เดือน
    วิธีการรับ

    ขอสมัครทันที


    สมัครหลายบริษัทเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับเงินกู้



    รู้จักสินเชื่อส่วนบุคคลที่คุณไม่ควรพลาดหากต้องการขอสินเชื่อ

    ปัจจุบันปี 2024 หรือ 2567 มีช่องทางการกู้เงิน ยืมเงิน ที่หลากหลายมากขึ้น และหนึ่งในวิธีการกู้ยืมเงินนั้นก็มีวิธีที่เกิดขึ้นมานานแล้วนั่นก็คือสินเชื่อส่วนบุคคล Personal Loan สินเชื่อบุคคลคืออะไร สินเชื่อบุคคลคือการกู้เงินในรูปแบบหนึ่ง โดยผู้กู้นั้นจะกู้ไปทำอะไรก็ได้เช่นเดียวกับสินเชื่อรถผ่อนอยู่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วก็มักจะกู้ไปเพื่อลงทุนขยายธุรกิจ ซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อการศึกษา เพื่อการชำระค่ารักษาพยาบาล หรือบางคนก็ทำเพื่อรวมหนี้ไว้เพื่ออัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ซึ่งก็แล้วแต่คนว่าจะนำไปทำอะไร เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนบุคคลกันไป ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาเจาะลึกเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ของสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารไหนดี สินเชื่อบุคคลมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้มีจริงหรือไม่ สินเชื่อส่วนบุคคลมีกี่ประเภท เราจะมาตอบทุกข้อสงสัยของคุณกันให้กระจ่างและเคลียร์ทุกคำถามที่คุณสงสัย ก่อนที่คุณจะตัดสินใจขอสินเชื่อส่วนบุคคลกับธนาคารใดธนาคารหนึ่งไป 

    สินเชื่อส่วนบุคคลมีกี่ประเภท อะไรบ้าง ต่างกันอย่างไร

    สำหรับสินเชื่อบุคคล Personal Loan นั้นก็ยังมีแบ่งประเภทออกไปด้วยกันสองประเภท ซึ่งหลักในการแบ่งประเภทของสินเชื่อบุคคลนั้นก็มาจากเรื่องของการค้ำประกันเป็นหลักนั่นเอง โดยประเภทแรกของสินเชื่อบุคคลคือ สินเชื่อบุคคลที่มีหลักประกัน ซึ่งสินเชื่อบุคคลที่มีหลักประกันนั้นก็คือสินเชื่อที่ต้องนำสินทรัพย์อย่างเช่นบ้าน หรือรถยนต์ที่มีมูลค่าของสินค้ามากกว่าหรือเท่ากับตัวสินเชื่อบุคคลมาเป็นสิ่งที่ค้ำประกัน และประเภทที่สองของสินเชื่อบุคคลคือสินเชื่อบุคคลไม่มีหลักประกัน ซึ่งก็จะตรงข้ามกับสินเชื่อบุคคลประเภทแรกตรงที่ไม่ต้องใช้สินทรัพย์ใด ๆ ในการค้ำประกันเลย ใช้แค่หลักฐานต่าง ๆ ในการขอสินเชื่อตามปกติ ซึ่งทั้งสองประเภทนี้ก็จะขึ้นอยู่กับการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละธนาคารและการปรึกษากับเจ้าหน้าที่ธนาคารของแต่ละเคสผู้กู้ด้วย ซึ่งแต่ละคนก็อาจจะมีความต้องการแตกต่างประเภทกันไปตามความสะดวกใจของผู้ขอสินเชื่อ ซึ่งสินเชื่อบุคคลแต่ละประเภทนั้นเหมาะกับคนแบบไหนบ้างเราก็จะมาอธิบายกันต่อในส่วนของหัวข้อถัดไป

    สินเชื่อส่วนบุคคลแต่ละประเภทเหมาะกับใครบ้าง

    ตอนนี้คุณอาจจะมีความสนใจที่จะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว และมีความตั้งใจที่จะทำการขอสินเชื่อ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจากสองประเภทของสินเชื่อส่วนบุคคล Personal Loan ที่กล่าวไปนั้นคุณเหมาะที่จะขอสินเชื่อแบบไหน ควรจะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยสินเชื่อประเภทแบบไหนกันแน่ ซึ่งในส่วนนี้ก็อาจจะขึ้นอยู่กับวงเงินที่คุณต้องการที่จะขอด้วยว่าคุณต้องการวงเงินเท่าไหร่ ซึ่งถ้าวงเงินสูงมากคุณก็อาจจะต้องใช้บ้านหรือรถยนต์เป็นสิ่งค้ำประกัน โดยเฉพาะถ้าหลักฐานรายได้ของคุณอาจจะไม่ได้มากพอ การนำสินทรัพย์ต่าง ๆ มาเป็นหลักค้ำประกันก็อาจจะช่วยให้คุณสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าคุณมีรายได้ที่มากพออยู่แล้ว และอยากจะขอวงเงินมาเพื่อลงทุนใด ๆ ก็อาจจะไม่จำเป็นกับการนำสินทรัพย์มาเป็นตัวค้ำประกัน ซึ่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยความจำเป็นของแต่ละคนและไม่ได้มีผิดมีถูกในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็ต้องรับความเสี่ยงให้ได้จากการขอสินเชื่อด้วย

    สินเชื่อส่วนบุคคลมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างที่ควรรู้

    แน่นอนว่าทุกอย่างล้วนแต่ต้องมีข้อดีข้อเสียอยู่แล้ว แม้แต่สินเชื่อส่วนบุคคล Personal Loan เองก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ สินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 สินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำ 2567 หรือสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ก็ล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ซึ่งหลัก ๆ แล้วข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคลก็คือการช่วยให้คุณมีเงินก้อนสำหรับไปลงทุนทำสิ่งต่าง ๆ ได้ ทำให้ปัญหาฝืดเคืองเงินทองของคุณระงับไปได้สักระยะ แต่ข้อเสียก็คือคุณก็จะมีหนี้สินติดตัวไปสักพัก แล้วยิ่งถ้าคุณนำสินทรัพย์ส่วนตัวไปเป็นสิ่งค้ำประกันก็จะยิ่งทำให้คุณมีความเสี่ยงที่อาจจะโดนยึดทรัพย์ได้ในกรณีที่คุณขาดส่งค่างวดบ่อย ๆ จนถึงขั้นที่ธนาคารจำเป็นจะต้องยึดสินทรัพย์ของคุณ ดังนั้นถ้าคุณอยากจะขอสินเชื่อโดยที่ไม่เสียสินทรัพย์ที่นำไปค้ำประกัน คุณก็จำเป็นที่จะต้องหมั่นส่งค่างวดและหาเงินมาส่งให้ทันเวลาเพื่อลดปัญหาเหล่านี้ไปให้ได้ แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลก็จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป

    สินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารไหนบ้างที่น่าสนใจ

    แล้วสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารไหนดีที่สุด คำถามนี้เราเองก็ได้คัดเลือกมาแล้วว่ามีสินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารไหนบ้างที่พอจะตอบโจทย์ของสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารไหนดีที่สุดได้บ้าง ซึ่งแต่ละธนาคารนั้นก็ล้วนแต่มีดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ในระดับที่พอรับได้ไม่แพงจนเกินไป เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำ 2567 ที่น่าสนใจประจำปี 2024 หรือ 2567 นี้เลยทีเดียว โดยสินเชื่อส่วนบุคคลที่เราจะแนะนำและคิดว่าเหมาะกับคำถามอย่างสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารไหนดีที่สุดนั้นก็จะมีทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล Speedy Loan จากธนาคารไทยพาณิชย์, สินเชื่อบุคคลสวัสดิการเปี่ยมสุขกสิกรไทย, สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล เงินก้อนใหญ่ สมัครง่าย ไม่ต้องค้ำ จากธนาคารกรุงศรี, สินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารกรุงเทพ และสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ล้วนแต่เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำ 2567 ที่น่าสนใจทั้งนั้น และคุณสามารถนำข้อมูลรายละเอียดของสินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารเหล่านี้ไปเปรียบเทียบกันคร่าว ๆ เพื่อให้คุณได้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ตรงใจและตรงกับความต้องการของคุณได้มากที่สุดได้ด้วย ทั้งนี้การเปรียบเทียบนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเปรียบเทียบกันในส่วนไหน เช่นวงเงิน ดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคล ฯลฯ เป็นต้น

    สินเชื่อส่วนบุคคลสามารถสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ทุกขั้นตอนได้หรือไม่

    สำหรับช่องทางการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ปัจจุบันปี 2567 หรือ 2024 ก็เริ่มแตกต่างไปจากเมื่อก่อนที่คุณจะต้องเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อขอสินเชื่อเท่านั้น เพราะปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่เริ่มทำให้เรื่องของสินเชื่อบุคคลเข้าถึงง่ายมากขึ้น ทำให้ช่องทางออนไลน์เองก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลด้วยเช่นกัน ปัจจุบันนี้ก็มีสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ที่คอยรองรับการรับบริการจากผู้ขอสินเชื่อมากมาย ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์นั้นก็สามารถดำเนินการต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์และรอเข้าสู่ขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อได้เลย ทำให้คุณสะดวกรวดเร็วได้ตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครไปจนถึงขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อ เหมาะกับการเป็นยุคดิจิตอลปี 2024 หรือ 2567 เป็นอย่างมากเพราะคุณไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง สามารถขอสินเชื่อได้ทุกที่ทุกเวลาเพราะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ ถ้าเปรียบเทียบกับยุคก่อน ๆ ที่ต้องเดินทางไปขอสินเชื่อถึงธนาคารนั้นก็เรียกได้ว่าสบายกว่ากันเยอะเลยทีเดียวเมื่อมีช่องทางออนไลน์ และประหยัดเวลาและค่าเดินทางไปได้มากอีกด้วยเช่นกัน

    วิธีเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลจากแต่ละธนาคาร เลือกที่ไหนอย่างไรดี

    สำหรับวิธีการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลจากแต่ละธนาคารนั้น ก่อนอื่นต้องเช็คเรื่องของดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละที่เพื่อคัดกรองโดยคร่าว ๆ ก่อนแล้วหลังจากนั้นจึงดูปัจจัยถัดไปที่คุณต้องการจากการขอสินเชื่อในครั้งนี้ เช่น สินเชื่อออมสินส่วนบุคคล  สินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 สินเชื่อส่วนบุคคลดอกเบี้ยต่ำ 2567 และ สินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ ว่ามีที่ไหนพอจะตรงกับเงื่อนไขที่คุณต้องการบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยคัดกรองให้คุณได้ในเบื้องต้นว่าธนาคารไหนบ้างที่เหมาะกับการขอสินเชื่อสำหรับคุณ แล้วหลังจากนั้นอาจจะไปดูในส่วนของวงเงินหรือรายละเอียดต่าง ๆ ต่อ และที่สำคัญเมื่อคุณได้ตัวเปรียบเทียบระหว่างสองธนาคารแล้วอย่าลืมที่จะไปเสิร์ชหารีวิวจากผู้ขอสินเชื่อจริง เพื่อดูว่าใช้เวลารอนานหรือไม่ ขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อเป็นอย่างไรบ้าง รอนานหรือไม่ เพื่อให้คุณได้เตรียมพร้อมไว้ก่อนว่าจะต้องใช้เวลาประมาณไหนในการรอคอยการอนุมัติสินเชื่อ 

    วงเงินของสินเชื่อส่วนบุคคลขอได้สูงสุดเท่าไหร่

    วงเงินของสินเชื่อส่วนบุคคลจากแต่ละธนาคารหรือแต่ละสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็จะแตกต่างกันไปตามโปรโมชั่นของแต่ละธนาคาร ซึ่งบางธนาคารก็จะคล้าย ๆ กับแอพกู้เงินออนไลน์ นั่นก็คือสามารถให้มากสุดคือห้าเท่าของจำนวนรายได้ของผู้ขอสินเชื่อนั่นเอง ซึ่งในส่วนนี้ก็อาจจะเหมาะกับสินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 ซึ่งผู้ขอกู้อาจจะไม่ได้มีเงินเดือนสูงมากและต้องการเงินจำนวนหนึ่งไปใช้ในระยะสั้น ๆ ไม่ได้ต้องการถึงขั้นลงทุนอะไรมากมาย แต่นอกจากนี้ก็ยังมีบางสินเชื่อส่วนบุคคลจากบางธนาคารที่สามารถให้วงเงินสูงสุดถึงหลักล้านเลยทีเดียว ซึ่งในส่วนนี้ก็อาจจะขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้ขอสินเชื่อรวมไปถึงรายได้ต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นในเรื่องของวงเงินของสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็จะค่อนข้างที่จะขึ้นอยู่กับเรื่องของส่วนบุคคลของผู้ขอสินเชื่อด้วย เช่นเงินเดือน ภาระหนี้สินอื่น ๆ รวมไปถึงจุดประสงค์ของการขอสินเชื่อด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องเข้าใจว่าบางครั้งคุณอาจจะไม่ได้เงินเต็มวงเงินกับที่คุณขอไปด้วยเช่นกัน

    สินเชื่อส่วนบุคคลจะมีการตรวจเช็คภาระหนี้ในตอนที่สมัครไปหรือไม่

    โดยปกติแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลก็จะมีการตรวจเช็คภาระหนี้อยู่แล้วในตอนที่คุณสมัครไป เนื่องจากว่าธนาคารส่วนใหญ่ก็จำเป็นจะต้องตรวจสอบโดยเบื้องต้นเพื่อนำไปพิจารณาว่าจะอนุมัติวงเงินให้กับคุณดีหรือไม่ แต่ทั้งนี้ก็อาจจะมีบางที่ที่เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้นั้นก็อาจจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่มาจากธนาคารที่เน้นเรื่องของการปล่อยสินเชื่อให้กับกลุ่มคนที่มีรายได้น้อยและต้องการวงเงินจากสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นไปประกอบอาชีพหรือทำมาหากินเพื่อปลดหนี้ก็จะมีอยู่บ้างเช่นกัน ซึ่งถ้าคุณมีภาระหนี้สินอยู่แล้ว การมองหาสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เช็คภาระหนี้ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและน่าสนใจสำหรับคุณ เพราะคุณก็อาจจะได้รับการอนุมัติสินเชื่อส่วนบุคคลได้ง่ายดายกว่าธนาคารทั่ว ๆ ไปเป็นอย่างมาก เพราะธนาคารส่วนใหญ่ถ้าเห็นว่าคุณมีภาระหนี้ที่เยอะเกินไปอยู่แล้วก็มีโอกาสที่คุณจะขอสินเชื่อแล้วไม่ได้รับการอนุมัติเช่นกัน

    สินเชื่อส่วนบุคคลมีขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่ออย่างไรบ้าง

    อีกส่วนหนึ่งที่หลาย ๆ คนน่าจะสงสัยเกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคลนอกจากเรื่องของวงเงินและดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลก็คงจะเป็นเรื่องของขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อว่ามีการพิจารณาอย่างไรบ้าง ซึ่งขั้นตอนเบื้องตอนในการพิจารณาก่อนอนุมัติสินเชื่อนั้นก็จะเริ่มจากยื่นคำขอสินเชื่อกับทางธนาคาร หลังจากนั้นก็จะมีการสรุปและวิเคราะห์การขอสินเชื่อในทุก ๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นวงเงิน ดอกเบี้ยสินเชื่อส่วนบุคคลต่าง ๆ แล้วนำเอกสารเหล่านั้นไปยื่นเพื่อรอผลการอนุมัติ ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็จะตรวจสอบประวัติผู้ขอสินเชื่อ รวมไปถึงสเตทเมนต์ต่าง ๆ ภาระหนี้สินในช่วงที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาว่าควรจะอนุมัติวงเงินให้หรือไม่ แล้วหลังจากนั้นก็จะทำการแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ แล้วก็จะทำสัญญากู้เงินหรือสัญญาอื่น ๆ กับทางธนาคารต่อเป็นลำดับถัดไป ซึ่งในช่วงของขั้นตอนในการอนุมัติสินเชื่อนั้นก็อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งในการรอคอย

    เงินเดือนน้อยทำสินเชื่อส่วนบุคคลได้หรือไม่ ที่ไหนรับทำบ้าง

    สำหรับคนที่มีเงินเดือนน้อยแต่อยากทำสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ก็มีสินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 ที่พอรองรับความต้องการของกลุ่มคนที่มีเงินเดือนน้อยแต่มีความจำเป็นที่จะต้องสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้อยู่เช่นกัน ซึ่งก็มีธนาคารที่รองรับคนกลุ่มนี้อยู่เช่นกัน โดยธนาคารที่รับทำสินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 นั้นก็จะมีทั้งสินเชื่อส่วนบุคคลพรอมิส สินเชื่อเงินทันเด้อ เงินด่วนจาก A-Cash สินเชื่อ LineBK และสินเชื่อบุคคลกสิกร Xpress Loan ที่สามารถให้กลุ่มคนที่มีเงินเดือนประมาณหมื่นเดียวหรือต่ำกว่านั้นสามารถขอสินเชื่อได้ โดยจะได้เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 ซึ่งก็อาจจะได้วงเงินน้อยกว่ากลุ่มคนที่ขอวงเงินสูง ๆ และมีรายได้สูง ๆ สินเชื่อส่วนบุคคลเงินเดือน 10000 นั้นก็จะเหมาะกับการนำไปใช้จ่ายรายเดือนมากกว่าการนำไปลงทุนระดับเปิดธุรกิจใด ๆ เป็นของตัวเอง เพราะวงเงินที่ได้ก็จะไม่ได้สูงมากอยู่แล้ว เต็มที่ก็อาจจะสูงกว่ารายได้ประจำประมาณห้าเท่าเท่านั้น

    สรุปแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร ดีไม่ดีอย่างไร ควรทำหรือไม่

    สรุปแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลก็คือช่องทางการกู้เงินประเภทหนึ่งที่เหมาะกับการที่จะนำเงินไปลงทุนหรือนำไปใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้วงเงินค่อนข้างเยอะ แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทสำหรับคนเงินเดือนน้อยประมาณหมื่นต้น ๆ อีกด้วยเช่นกัน ขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นการใช้งานของแต่ละบุคคล ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป คือข้อดีก็จะเป็นเรื่องของสามารถนำเงินมาใช้ล่วงหน้าได้ก่อน เหมาะกับคนที่อยากจะเอาเงินไปลงทุนล่วงหน้าก่อน แต่ขณะเดียวกันถ้าใช้สินทรัพย์เป็นหลักค้ำประกันก็อาจจะถูกยึดได้ในกรณีที่ไม่ยอมชำระค่างวดคืนให้กับทางธนาคารตามที่ตกลงกันไว้ ดังนั้นก็ต้องค่อย ๆ บาลานซ์ในส่วนของหนี้สินและหาทางใช้หนี้ในแต่ละเดือนให้ครบทุกงวดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาถูกยึดทรัพย์ในภายหลังได้